HỆ THỐNG HÚT BỤI XƯỞNG GỖ CÔNG NGHIỆP

hệ thống hút bụi

Bụi gỗ là nguồn ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong ngành chế biến gỗ. Bụi phát sinh chủ yếu từ các công đoạn và quá trình sau: Cưa xẻ gỗ để tạo phôi cho các chi tiết mộc, rọc, xẻ gỗ, khoan, phay, bào, chà nhám, bào nhẵn các chi tiết bề mặt.Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng về kích cỡ hạt bụi và tải lượng bụi sinh ra ở các công đoạn khác nhau. Tại các công đoạn gia công thô như: cưa cắt, mài, tiện, phay… phần lớn chất thải đều có kích thước lớn có khi tới hàng ngàn mm.

Tại các công đoạn gia công tinh như: chà nhám, đánh bóng,trọng lợng bụi không lớn nhưng kích cỡ hạt bụi rất nhỏ khoảng từ 2 -20 mm, nên dể phát tán trong không khí. Nếu không có biện pháp thu hồi và xử lý triệt để, bụi gỗ sẽ gây ra một số tác động đến môi trường và sức khỏe con người. Bụi vào phổi gây nên những bệnh hô hấp: viêm phổi, khí thủng phổi, ung thư phổi… Đối với thực vậ: bụi bám trên bề mặt lá cậy làm giảm khả năng quang hợp

..hệ thống hút bụi

Hệ thống lọc bụi công nghiệp và nguyên lý hoạt động:

* Hệ thống hút lọc bụi công nghiệp dạng Cyclone:

– Là hệ thống hút lọc bụi được sử dụng tương đối phổ biến. Hệ thống này được cấu tạo bởi quạt ly tâm và hệ thống ống dẫn và theo các phương tiếp tuyến, ống dẫn vào theo đường ống xoắn và van xả bụi.

– Toàn bộ máy hút bụi, hệ thống ống dẫn lắp vào hệ thống được gia công chế tạo bằng thép CT3 chắc chắn, được gia công bởi hệ thống máy móc thiết bị hiện đại. Đặc biệt toàn bộ bề mặt của hệ thống được sơn tĩnh điện bảo vệ, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao.

hệ thống hút bụi

* Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút lọc bụi công nghiệp Cyclone:

– Hệ thống xử lý bụi Cyclone hoạt động theo nguyên lý rất đơn giản, sử dụng một quạt ly tâm công suất lớn để tạo ra một lực hút ly tâm nhằm hút và tách bụi ra khỏi dòng không khí chuyển động.

– Lực hút ly tâm mạnh tạo một dòng không khí có lẫn bụi cho di chuyển xoáy tròn qua một ống theo phương tiếp tuyến với ống trụ. Khi dòng không khí lẫn bụi này được đưa tới phễu thì dòng không khí sẽ bị đẩy ngược lên chuyển động xoáy trong ống và thoát ra ngoài.

Ưu điểm của Cyclone:

– Trở lực ổn định cho một lưu lượng khí;

– Xử lý hiệu quả với bụi có nồng độ cao;

– Chịu được hỗn hợp khí có nhiệt độ cao;

– Không có bộ phận chuyển động, không có lõi lọc nên không cần thay thế;

– Chi phí vận hành thấp;

– Làm việc liên tục hiệu quả đối với hạt bụi thô.

hệ thống hút bụi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *